Lỗi khi nộp tờ khai thuế qua mạng và cách xử lý | Myviettel.net

Lỗi khi nộp tờ khai thuế qua mạng và hướng dẫn xử lý dành cho NNT.

Lỗi khi nộp tờ khai thuế qua mạng là một trong những điều đáng lo ngại nhất với NNT. Đặc biệt là trong những đợt kê khai cận ngày hết hạn.

Hiểu được điều đó, Viettel xin thống kê một số lỗi thường gặp nhất. Cách xử lý những lỗi đó để có thể nộp tờ khai bình thường.

  • Lỗi khi nộp tờ khai thuế qua mạng: Nút Chọn tệp tờ khai, Ký điện tửNộp tờ khai bị ẩn mờ.

Nguyên nhân: Máy tính chưa được cài phần mềm Java hoặc phần mềm Java chưa được cấu hình đúng. NNT vui lòng đọc hướng dẫn cài đặt Java tại bài viết: Hướng dẫn cài đặt Java để thực hiện các giao dịch điện tử.

  • Lỗi khi nộp tờ khai thuế qua mạng: Bị treo trình duyệt khi truy cập vào trang Tổng Cục Thuế.

Nguyên nhân: Khi NNT sử dụng trình duyệt IE phiên bản cao trên Windows 8, 8.1, 10. Có thể phiên bản này không tương thích với hệ thống cổng thông tin điện tử TCT. Do đó, hãy chuyển lại chế độ IE thấp hơn để thực hiện lại. Xem chi tiết xử lý như hình dưới.

Lỗi khi nộp tờ khai thuế qua mạng

Chọn phiên bản IE 7, 8 hoặc 9 như hình.

Lỗi khi nộp tờ khai thuế qua mạng

  • Lỗi khi nộp tờ khai thuế qua mạng: Khi nhập Mã PIN đúng những vẫn báo sai số PIN.

Nguyên nhân: NNT đặt Mã PIN của USB Token ít hơn 8 ký tự hoặc nhiều hơn 12 ký tự. NNT tiến hành đổi lại Mã PIN cho USB Token Chữ ký số. Độ dài Mã PIN trong khoảng 8-12 ký tự.

  • Lỗi khi nộp tờ khai thuế qua mạng: Cài đặt thiết bị USB Chữ ký số số thành công. Khi thực hiện ký điện tử thì xuất hiện thông báo “Thiết bị chứng thư số chưa được cài đặt”.

Nguyên nhân: Tài khoản đăng nhập máy tính không đủ quyền truy cập. NNT vui lòng đăng nhập bằng tài khoản Administrator của máy để thực hiện.

  • Lỗi khi nộp tờ khai thuế qua mạng: Người nộp thuế đăng nhập vào hệ thống báo sai mật khẩu?

Nguyên nhân: Khi NNT đặt mật khẩu, có thể bộ gõ tiếng việt đang hoạt động. Dẫn đến có ký tự tiếng việt trong mật khẩu. Tốt nhất, trước khi đặt mật khẩu, NNT tắt bộ gõ tiếng việt, CAPSLOCK rồi mới thực hiện.

Nếu NT rơi vào trường hợp này, vui lòng liên hệ nhân viên chúng tôi để được hỗ trợ. Thông tin liên hệ ở cuối bài viết.

  • Lỗi khi nộp tờ khai thuế qua mạng: Sau khi thực hiện xong quy trình Chọn tệp tờ khai -> Ký tờ khai. NNT bấm nút Nộp tờ khai thì xuất hiện lỗi “Hồ sơ chưa đăng ký nộp qua mạng”.

Nguyên nhân: NNT chưa tích chọn loại tờ khai sẽ nộp qua mạng trong mục: Tài khoản -> Đăng ký tờ khai. Đề nghị NNT vào mục này để thực hiện đăng ký tờ khai.

Trên đây là một số lỗi cơ bản nhất, hay xảy ra nhất trong quá trình kê khai. Nếu NNT bị một lỗi nào đó mà không có trong danh sách này, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ.

Thông tin liên hệ:

Chu Văn Trà – Nhân viên tư vấn bán hàng Chi nhánh Viettel TP. Hồ Chí Minh

DĐ: 096 228 66 44

Email: tracv@viettel.com.vn – vtt@myviettel.net

Địa chỉ: U12A Bạch Mã, Phường 15, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

 

The post Lỗi khi nộp tờ khai thuế qua mạng và cách xử lý appeared first on My Viettel.

https://myviettel.net/viettel-ca-supports/loi-khi-nop-khai-thue-qua-mang-va-cach-xu-ly/

0 nhận xét: